Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

QUÁN MƯA

CA KHÚC THƠ PHỔ NHẠC MỚI
QUÁN MƯA
Thơ NGUYỄN AN BÌNH, phổ thành ca khúc nhạc sĩ DƯƠNG KỲ HIỆP.
Nhắn đến Quán Mưa làm tôi nhớ đến Đà Lạt vô cùng. Tôi viết bài thơ nầy nhân một chuyến đi théc tế cùng Hội Nhà Văn Tp HCM ở trại sáng tác Đà Lạt vào mùa thu năm 2019. Hôm đó tôi bỏ buổi tham quan cùng đoàn nhà văn tp tham quan Viện Nghiên Cứu Hạt Nhân Đà Lạt để được gặp gỡ hai người bạn người Đà Lat là Nguyễn Thiên Nga và Nguyễn Thành Trung. Hai bạn mời tôi cà phê ở quán Rainy cafe đường Hùng Vương mà tôi gọi vui là QUÁN MƯA. Nếu không phải là người Đà Lạt hoặc có đầu óc khám phá chưa hẳn các bạn tìm ra quán nầy vì quán nằm ở sâu dưới một con dốc dài. Khung cảnh quán rất đẹp và tôi lúc đó lại ao ước có một cơn mưa đủ lớn để có đủ thời gian ngồi nói chuyện vui với các bạn và được ngắm mưa nhưng tiếc là hôm đó rất nắng và nắng lại rất đẹp cơ chứ. Tôi đã viết bài thơ trong tâm trạng đó. Hy vọng sẽ gặp lại Thiên Nga và Thành Trung ở Rainy lần nữa nhé hai bạn của tôi ơi. Xin cám ơn nhạc sĩ Dương Kỳ Hiệp rất nhiều về ca khúc nầy.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét