Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

TÌNH CA THIẾU KHANH(Thơ), Tác giả THIẾU KHANH

GIỚI THIỆU TÁC PHẨM MỚI
TÌNH CA THIẾU KHANH(Thơ), Tác giả THIẾU KHANH do NXB Nhân Ảnh-Hoa Kỳ xuất bản 2020.
Hôm qua,19/4/2020 có trao đổi với nhà thơ Thiếu Khanh trên fb anh có hỏi đã nhận được sách tặng chưa, tôi nói chưa thấy. Mấy hôm trước anh đã báo cho hay rồi nhưng tới sáng nay mới nhận được(20/4/2020), thông thường trong Tp HCM sách hay thư gởi cho nhau, hôm trước là hôm sau nhận được còn lần nầy tới những 4 ngày, thôi cũng thông cảm đi, mùa đại dịch mà, được như vậy là quí rồi.
Nhắc tới nhà thơ Thiếu Khanh, những năm của đầu thập niên 70 của thế kỷ trước thì nhiều người yêu thơ vẫn còn nhớ vì anh có thơ đăng nhiều trên các báo vhnt của miền Nam, anh còn là tác giả của tập thơ khá nổi tiếng TRONG CƠN THAO THỨC, nxb Da Vàng ở Đà Nẳng in năm 1971, mà sau nầy nhà văn Trần Hoài Thư ở Hoa Kỳ muốn in lại trong tủ sách Di Sản Văn Chương Miền Nam nhưng vì một lý do khách quan của thời cuộc nên không thể in lại. Anh còn là một dịch giả mát tay của nhiều sách nước ngoài được nxb Trẻ nhận in ký tên thật là Nguyễn Huỳnh Điệp.
Đọc thơ anh, tôi vẫn còn cảm thấy cái cảm giác mượt mà, tươi rói trong từng câu chữ dù anh đã bước qua ngưỡng thất thập cổ lại hy- 1942(anh cùng tuổi với nhà văn Trần Hoài Thư và Phạm Văn Nhàn, là những nhà văn tôi rất yêu quí và kính trọng). Các bạn hãy nghe tiếng lòng của anh qua bài thơ sau đây nhé:
ĐA TẠ
Cũng đành giả lả làm thinh
Tháng năm vỗ cánh một mình đã quen
Lòng người chậm nhớ mau quên
Non thề biển hẹn sao nênn nỗi nầy?
Ân tình sấp ngữa bàn tay
Cuộc chơi đuổi bắt đổi thay ngậm ngùi
Chia nhau chén ngọt chén bùi
Lạc nhau nẻo ngược đường xuôi ngỡ ngàng.
Để chừng nắng hửng sương tan
Đồi cao núi thấp xui nàng hồi tâm
Nặng lòng đa tạ cố nhân
Thấy cành cong lại băn khoăn ngại lời
Cuộc đời đã hóa trang tôi
Trăn năm
Thôi
xẩy tay rồi
hỡi em!
Nhớ buổi hội ngộ cùng anh ở Hốc Môn nhà anh Phạm Nhã Dự, ở nhà hàng đường Nguyễn Oanh-Bình Thạnh cùng nhà thơ Trần Phù Thế, Yên Bằng, Lê Văn Trung quá,nhớ buổi ra mắt sách của anh Ngô Nguyên Nghiễm, tập san Quán Văn vô cùng thưa anh Thiếu Khanh. Để có được sách mời các bạn liên lạc với tác giả qua fb Thiếu Khanh hay qua mail của anh: thieukhanh@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét