Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI VÀ THÁNG MẤY...

 CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI 

VÀ THÁNG MẤY...

Thơ NGUYỄN AN BÌNH, phổ thành ca khúc nhạc sĩ PHAN BÁ KIỆT. Sáng nay, thứ hai 7/9/2020 tôi vừa nhận được ca khúc phổ thơ mới của ông anh nhạc sĩ tại quê nhà gởi cho. Rất cám ơn anh luôn dỏi theo bước đường thơ của tôi mà nâng bước nó lên bằng cánh nhạc của mình. Một ngày nào nó những ca khúc thầm lặng như thế sẽ được thăng hoa mà ta chưa biết trước được. Cứ hy vọng như thế đi anh nhé. Chúc vui.


VÀ THÁNG MẤY...

 

Và tháng mấy người về bên khung cửa

Đón mùa thu chín đỏ ở trên cành

Trời rất rộng mở lòng ra em nhé

Con sâu non hóa bướm cũng không đành.

 

Và tháng mấy em ngồi hong tóc nắng

Đợi mùa sau con sáo đã qua đời

Tường vôi xám một mình tôi đứng lặng

Chút tím buồn thơ thẩn mặc dòng trôi.

 

Và tháng mấy tôi dành riêng góc vắng

Ngày tựu trường chờ đợi tiếng guốc khua

Lòng rộn rã cỏ hoa thời áo trắng

Môi dại khờ thèm lắm một ngày xưa.

 

Và tháng mấy có người thầm hỏi khẽ

Màu chỉ thêu áo mới sắc thu vàng

Có một kẻ nhớ môi hồng mắt biếc

Cúc chưa tàn đàn bướm lượn bay sang.

 

Là tháng chín cuối chiều cơn mưa muộn

Hoa lạc mùa nước cuốn biết về đâu

Là tháng chín ngập ngừng chưa vội bước

Ngồi bên cầu chờ lá rụng theo sau.

4/9/2020


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét