Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ 27: NGHE TIẾNG MƯA NỬA ĐÊM

  GIỚI THIỆU CHÙM CA KHÚC PHỔ THƠ NGUYỄN AN BÌNH CỦA NHẠC SĨ TRƯỜNG TỬ KA

Tình đến hôm nay, 12/08/2020 nhạc sĩ TRƯỜNG TỬ KA đã phổ thơ của tôi trên 70 bài, nhưng vì điều kiện khó khăn anh chỉ viết tay, tôi mặc dù biết sử dụng phần mềm encore(phần mềm viết nhạc trên máy tính) nhưng không có thời gian nhiều đành nhờ một nhạc sĩ quen đánh vi tính lại. Đến hôm nay tương dối hoàn tất nên mỗi ngày tôi sẽ cập nhật một bài cho đến khi xong. 

Xin chân thành càm ơn nhạc sĩ Trường Tử Ka rất nhiều.

CA KHÚC PHỔ THƠ 27: NGHE TIẾNG MƯA NỬA ĐÊM 


NGHE TIẾNG  MƯA NỬA ĐÊM

 

 

Mưa nửa đêm reo trên mái lá

Như người tình ngàn xưa trở về

Mưa gõ cửa như người khách lạ

Mùa mưa bong bóng trắng cơn mê.

 

Mưa đã đầy hồn tôi khi xưa

Mưa đã theo em trở về chưa?

Sao tôi thấy vắng, lòng phố ngủ

Lá muộn màng rơi trong giấc mơ.

 

Mưa trao tôi những lời chúc dữ

Quỷ sa tăng báo những tin buồn

Chúa chết mòn trên cây thập tự

Tình tôi đánh mất lá ngàn sương.

 

Mưa! trời mưa! đã hơn nửa đêm

Đèn khuya sương lạnh ướt sân thềm

Bên kia phố nhỏ hàng sao ngủ

Ngỡ mắt em vừa khóc trong đêm.

 

Mưa từng đêm trong vườn mơ cũ

Đánh thức một đời tôi khổ đau

Sao em không thấy đời tôi dột

Sao để tình tôi rụng xuống cầu.

1973

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét