Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ 37: ĐÀ LẠT THÀNH PHỐ MƯA BAY

 GIỚI THIỆU CHÙM CA KHÚC PHỔ THƠ NGUYỄN AN BÌNH CỦA NHẠC SĨ TRƯỜNG TỬ KA

Tình đến hôm nay, 12/08/2020 nhạc sĩ TRƯỜNG TỬ KA đã phổ thơ của tôi trên 70 bài, nhưng vì điều kiện khó khăn anh chỉ viết tay, tôi mặc dù biết sử dụng phần mềm encore(phần mềm viết nhạc trên máy tính) nhưng không có thời gian nhiều đành nhờ một nhạc sĩ quen đánh vi tính lại. Đến hôm nay tương dối hoàn tất nên mỗi ngày tôi sẽ cập nhật một bài cho đến khi xong. 

Xin chân thành càm ơn nhạc sĩ Trường Tử Ka rất nhiều.

CA KHÚC PHỔ THƠ 37: ĐÀ LẠT THÀNH PHỐ MƯA BAY


ĐÀ LẠT, THÀNH PHỐ MƯA BAY

  Em hẹn tôi về thăm thành phố mưa

Trên đồi cỏ non ven hồ liễu rũ

Một thoáng hương xưa qua từng phố cũ

Ly cà phê thơm năm ngón dịu dàng.

 

Con đường mưa quyến rũ bước chân nàng

Bờ vai nhỏ đong đưa đôi mắt biếc

Phố núi mù sương không lời tiễn biệt

Tiếng chim gọi tình vách núi cheo leo.

 

Dấu chân ngựa về nhớ gió thông reo

Hoa vẫn nở vô tình trên kẻ đá

Những đóa hoa vàng nao lòng khách lạ

Nghe lá thu mưa ngỡ bước em về.

 

Lãng đãng trong sương thơm mái tóc thề

Tình yêu tôi, tình một thời nông nổi

Mưa trong lòng, mưa làm em bối rối

Không còn tôi ai nhắc chuyện ngày xưa.

 

Em hẹn tôi về ngắm thành phố mưa

Mười mấy năm lời hẹn xưa bỏ lỡ

Gió hãy mang tình yêu tôi thuở đó

Mưa đồng bằng nhớ thành phố mưa bay.

                Tháng 7/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét