Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ 39: VỀ ĐÂU SÔNG ƠI

 GIỚI THIỆU CHÙM CA KHÚC PHỔ THƠ NGUYỄN AN BÌNH CỦA NHẠC SĨ TRƯỜNG TỬ KA

Tình đến hôm nay, 12/08/2020 nhạc sĩ TRƯỜNG TỬ KA đã phổ thơ của tôi trên 80 bài, nhưng vì điều kiện khó khăn anh chỉ viết tay, tôi mặc dù biết sử dụng phần mềm encore(phần mềm viết nhạc trên máy tính) nhưng không có thời gian nhiều đành nhờ một nhạc sĩ quen đánh vi tính lại. Đến hôm nay tương dối hoàn tất nên mỗi ngày tôi sẽ cập nhật một bài cho đến khi xong. 

Xin chân thành càm ơn nhạc sĩ Trường Tử Ka rất nhiều.

CA KHÚC PHỔ THƠ 39: VỀ ĐÂU SÔNG ƠI


VỀ ĐÂU, SÔNG ƠI…

    

 

Có một dòng sông

Chia hai nỗi nhớ

Khi Tây lại Đông

Chung nguồn Vàm Cỏ.

 

Mưa đục, nắng trong

Bên bồi bên lỡ

Tím cả triền sông

Mùa lục bình nở.

 

Có một người dưng

Sao thương lại nhớ

Guốc khua ngập ngừng

Áo hồng qua ngỏ.

 

Tiếng chim chiền chiện

Hót vọng bên trời

Vàng bông điên điển

Vương vấn tình tôi.

 

Về đâu sông ơi

Sao đi mãi miết

Đưa người xa người

Tháng năm biền biệt.

 

Về đâu sông ơi

Ngược, xuôi trôi mãi

Lạc mất tình tôi

Đầu bờ cuối bãi.

 

Đời như dâu bể

Sông ơi hãy đưa

Một lần thôi nhé

Ai về bến xưa.

 

Về đâu sông ơi

Sông ơi

Về đâu? 

tháng 4/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét