Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

NHƯ LOÀI CHIM DI TRÚ

 

NHƯ LOÀI CHIM DI TRÚ

* Tháng 8/2016 tôi rời Cần Thơ về Sài Gòn. Sống giữa thành phố nhộn nhịp sôi động từng ngày lòng vẫn nhớ  khôn nguôi về quê cũ, phải chăng tôi đã trở thành loài chim di trú đã quên mất lối quay về để rồi "Tôi ở lại đây cát bụi lấp đầy?" 

Tháng tám, dõi theo loài chim di trú

Chọn đường bay khắc khoải lối quay về

Cành cây khô xin dung thân tôi đậu

Giữa cuộc hành trình cạn cháy suối khe.

 

Tháng tám, thương nhành rong trên mái phố

Ngậm chút xanh chờ đêm uống sương buồn

Chút thời gian đem đời mình đánh cược

Số phận chia lìa những kẻ yêu thương.

 

Tháng tám, mưa dầm rớt bao nước mắt

Em có bao giờ tự hỏi mình không

Trời đất mênh mông sóng xô bờ cạn

Đâu dấu chim về tìm một dòng sông?

 

Tháng tám, quê nhà mờ trong sương khói

Một khúc củi khô phiêu dạt xứ người

Buổi sáng rong chơi thấy mình già cỗi

Góc phố ngã đường quá đỗi đơn côi

 

Tháng tám, âm u nghe tin áp thấp

Một cánh buồm xưa xơ xác giữa dòng

Neo đất lạ lòng muôn đời nhớ biển

Dẫu bao lần chìm khuất giữa bão dông.

 

Có lúc đặt từng ngón tay lên ngực

Nằm nghe ngoài hiên gió hát trên cây

Chim bay về đâu sau mùa di trú

Tôi ở lại đây cát bụi lấp đầy.

18/08/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét