Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ 9: XA RỒI ĐƯỜNG PHƯỢNG BAY

 GIỚI THIỆU CHÙM CA KHÚC PHỔ THƠ NGUYỄN AN BÌNH CỦA NHẠC SĨ TRƯỜNG TỬ KA

Tình đến hôm nay, 12/08/2020 nhạc sĩ TRƯỜNG TỬ KA đã phổ thơ của tôi trên 60 bài, nhưng vì điều kiện khó khăn anh chỉ viết tay, tôi mặc dù biết sử dụng phần mềm encore(phần mềm viết nhạc trên máy tính) nhưng không có thời gian nhiều đành nhờ một nhạc sĩ quen đánh vi tính lại. Đến hôm nay tương dối hoàn tất nên mỗi ngày tôi sẽ cập nhật một bài cho đến khi xong. 

Xin chân thành càm ơn nhạc sĩ Trường Tử Ka rất nhiều.

CA KHÚC PHỔ THƠ 9: XA RỒI ĐƯỜNG PHƯỢNG BAY


Rồi cũng chia tay đường phượng bay

Làm sao đếm hết lá trên vai

Một trời mưa nhỏ rơi trong mắt

Ai nhặt giùm tôi trên ngón tay?

 

Gió mang tình em đi muôn ngã

Ngã nào tôi hái trái tình rơi?

Tình cờ trở lại con phố nhỏ

Vắng tiếng ve ngân nhớ một người.

 

Thôi vẫy tay chào đường phượng xưa

Người xa bỏ lại chuyến phà đưa

Nhìn sông chỉ thấy ngàn con sóng

Xô ngã đời tôi trong nắng mưa.

 

Sợi tóc nào vương mùa hạ cũ

Có người về nhớ chuyện trăm năm

Một mai trang sách vàng nhung nhớ

Mới thấy đêm khuya lạnh chỗ nằm.

 

Em có nhớ gì đường phượng mơ

Thuở ấy yêu nhau áo học trò

Cánh diều no gió bay xa tít

Còn lại một mình tôi ngẩn ngơ.

 

Người đã đem một trời phượng đỏ

Làm hành trang ngược chuyến tàu đêm

Chiếc vé tình yêu giờ lạc mất

Đường phượng xưa nào biết đâu tìm?

              10/7/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét