Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI KHI TRÔNG THƯ NGƯỜI CŨ

 CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI

KHI TRÔNG THƯ NGƯỜI CŨ 

Thơ NGUYỄN AN BÌNH, phổ thành ca khúc nhạc sĩ PHAN BÁ KIỆT trích trong tập thơ CỎ HOA THỜI ÁO TRẮNG. Khi phổ bài thơ nầy anh có báo cho tôi biết và lược bớt tựa "TRÔNG THƯ NGƯỜI CŨ" tôi khuyên anh nên giữ nguyên tựa "KHI TRÔNG THƯ NGƯỜI CŨ" vì nó hay và có nghĩa hơn rất nhiều về tâm trạng của người đang chờ thư và anh nghe theo. Bài nầy tôi viết năm 1973-1974 gì đó cảm tác từ một bài thơ tôi đọc được trong tập thơ THƠ DU TỬ LÊ 1969-1972 tôi mua tại nhà sách Thức Cần Thơ.


KHI TRÔNG THƯ

NGƯỜI CŨ

Cũng may tôi có một đời

Để đau, để khổ, để ngồi trông thư.

(DU TỬ LÊ)

 

 

Ở đây phố lạnh mưa đời

Xe hun hút xuống đường dài thâu đêm

Trong tôi tháng nhớ ngày quên

Bóng em ngày cũ còn chênh vênh sầu.

*

Ở đây phố nhỏ mưa mau

Mưa se sợi nhỏ lạnh bờ tóc nhau

Rồi thôi nước chảy ven cầu

Nhiều năm hai đứa hư hao một đời.

*

Ở đây phố ướt mưa ngùi

Hình như hai đứa…đã già hơn xưa?

Có bao tháng nhớ ngày chờ

Trông thư chẳng biết bao giờ đến nơi?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét