Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ 12: SÀI GÒN CÀ PHÊ

 GIỚI THIỆU CHÙM CA KHÚC PHỔ THƠ NGUYỄN AN BÌNH CỦA NHẠC SĨ TRƯỜNG TỬ KA

Tình đến hôm nay, 12/08/2020 nhạc sĩ TRƯỜNG TỬ KA đã phổ thơ của tôi trên 60 bài, nhưng vì điều kiện khó khăn anh chỉ viết tay, tôi mặc dù biết sử dụng phần mềm encore(phần mềm viết nhạc trên máy tính) nhưng không có thời gian nhiều đành nhờ một nhạc sĩ quen đánh vi tính lại. Đến hôm nay tương dối hoàn tất nên mỗi ngày tôi sẽ cập nhật một bài cho đến khi xong. 

Xin chân thành càm ơn nhạc sĩ Trường Tử Ka rất nhiều.

CA KHÚC PHỔ THƠ 12: SÀI GÒN CÀ PHÊ


       *Những năm gần đây tôi thường về SG giữa khuya

         rồi cũng giả từ vội vã khi nửa đêm về sáng.

 

Sài Gòn Sài Gòn mù sương

Thành phố cựa mình trở giấc

Ngọn đèn vàng ơi từng tắt

Xôn xao cành lá không tên.

 

Anh về Sài Gòn trong đêm

Hàng cây đón chào ngái ngủ

Chiếc lá chao nghiêng nhắn nhủ

Về đâu giữa phố chênh vênh.

 

Sài Gòn Sài Gòn đã quên

Sao lòng mãi luôn nhắc nhở

Cô hàng rong đi vội vã

Tiếng rao mì Quảng đêm đêm.

 

Chợt thèm ly cà phê đen

Quán cóc đèn khuya gió tạt

Đâu đây cung đàn ai hát

Ru hồn chìm giữa cơn mê.

 

Sài Gòn Sài Gòn cà phê

Hương thơm quyện mùi đặc sánh

Phía sau ngụm cà phê đắng

Khung trời mắt nhớ đêm xanh.

 

Rồi ngày sẽ đến loanh quanh

Đời cũng trôi theo mệt lả

Cũng may giữa lòng phố xá

Sài Gòn còn có tình em.

               5/7/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét