Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI: NHỠ NGƯỜI TÓC MÂY

 CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI 

NHỚ NGƯỜI TÓC MÂY

 Một bài thơ đầy hoài niệm cho một thời tuổi trẻ đã đi qua vừa được nhạc si Phan Bá Kiệt phổ thành ca khúc: Hồi còn ở Cần Thơ, tôi và anh rất thân nhau, cà phê chè chén gì đó cũng hú hí nhau, bây giờ về Sài Gòn vẫn gắn bó với nhau như cũ. Anh có hai người con trai lập nghiệp ở Sài gòn lại gần chỗ tôi ở nên co dịp anh em lại gặp nhau. Cám ơn anh rất nhiều người bạn quê nhà của tôi.



Ngày em nuôi tóc thơ ngây

Tuổi thanh xuân mượt bờ vai điệu đàng

Mênh mông áo lụa nắng vàng

Bên thềm còn thoảng hương hoàng lan bay.

 

Ngày em nuôi tóc cho ai

Bay trong chiều, gió mệt nhoài bóng tôi

Vòng xe mòn một góc đời

Giấu trong kẹp tóc của người vừa phai.

 

Xin em nuôi mãi tóc dài

Để tôi bí mật giữ hoài hương trinh

Mười năm sau vẫn say tình

Đêm đen đâu thấy bóng mình mà soi.

 

Rồi em thả tóc bên trời

Cuốn bao bụi đỏ qua thời bão giông

Tóc nào xưa hãy còn xanh

Ủ hương bồ kết không dành cho tôi.

 

Ngày em cắt ngọn tóc thề

Đường chiêm bao lạc lối về nắng phai

Xứ người phiêu dạt tóc mây

Nhớ ai nuôi tóc khôn khuây nỗi buồn .

7/8/2020


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét