Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ 15: NHỚ NGƯỜI TÓC MÂY

 GIỚI THIỆU CHÙM CA KHÚC PHỔ THƠ NGUYỄN AN BÌNH CỦA NHẠC SĨ TRƯỜNG TỬ KA

Tình đến hôm nay, 12/08/2020 nhạc sĩ TRƯỜNG TỬ KA đã phổ thơ của tôi trên 60 bài, nhưng vì điều kiện khó khăn anh chỉ viết tay, tôi mặc dù biết sử dụng phần mềm encore(phần mềm viết nhạc trên máy tính) nhưng không có thời gian nhiều đành nhờ một nhạc sĩ quen đánh vi tính lại. Đến hôm nay tương dối hoàn tất nên mỗi ngày tôi sẽ cập nhật một bài cho đến khi xong. 

Xin chân thành càm ơn nhạc sĩ Trường Tử Ka rất nhiều.

CA KHÚC PHỔ THƠ 15: NHỚ NGƯỜI TÓC MÂY

NHỚ NGƯỜI TÓC MÂY

 

Ngày em nuôi tóc thơ ngây

Tuổi thanh xuân mượt bờ vai điệu đàng

Mênh mông áo lụa nắng vàng

Bên thềm còn thoảng hương hoàng lan bay.

 

Ngày em nuôi tóc cho ai

Bay trong chiều, gió mệt nhoài bóng tôi

Vòng xe mòn một góc đời

Giấu trong kẹp tóc của người vừa phai.

 

Xin em nuôi mãi tóc dài

Để tôi bí mật giữ hoài hương trinh

Mười năm sau vẫn say tình

Đêm đen đâu thấy bóng mình mà soi.

 

Rồi em thả tóc bên trời

Cuốn bao bụi đỏ qua thời bão giông

Tóc nào xưa hãy còn xanh

Ủ hương bồ kết không dành cho tôi.

 

Ngày em cắt ngọn tóc thề

Đường chiêm bao lạc lối về nắng phai

Xứ người phiêu dạt tóc mây

Nhớ ai nuôi tóc khôn khuây nỗi buồn .

7/8/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét