Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2020

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI ĐÊM TRĂNG ĐỌC THƠ ĐƯỜNG Tập 1


GIỚI THIỆU SÁCH MỚI

"ĐÊM TRĂNG ĐỌC THƠ ĐƯỜNG" Tập 1

Tác phẩm ngẫu dịch 101 bài thơ Đường thi của hơn 60 nhà thơ đời Đường, một triều đại cổ xưa mà thi ca có nhiều ảnh hưởng thi ca Việt Nam. Tôi mê thơ Đường từ nhỏ và dịch theo cảm hứng riêng của mình, dự định sẽ in thành 3 tập. Sách dày 216 trang do NXB Hội Nhà Văn cấp phép, giá 120.000 đồng, đang in và sẽ phát hành nay mai. Các bạn có quan tâm và ủng hộ xin comment hay vào messenger nhắn tin. Sẽ gởi đến các bạn khi sách in xong. Các bạn có thể theo đường link vào trang blog TÌNH THƠ của tôi để ủng hộ nhé. Cám ơn.



                                                                VIẾT THAY LỜI TỰA

Thơ Đường chìm đắm trong hồn tôi từ những ngày còn học ở Đại học sư phạm–Ban Việt Hán những năm 70 của thế kỷ trước với một niềm yêu thích vô hình không lí giải được.Thơ Đường không chỉ thể hiện nội tâm phong phú, tính cách phóng khoáng đầy cá tinh của các nhà thơ tài hoa trong một triều đại tương đối kéo dài trên một đất nước Trung Hoa bao la rộng lớn mà nó còn ẩn chứa nhiều triết lý nhân sinh mà người đọc tự tìm lời giải ở những góc độ khác nhau để hình thành nhân cách và chân lí cho lối sống của mình.

 Tôi đã tập dịch thơ Đường theo cách cảm nhận riêng của mình mà không tuân thủ theo những qui luật mà người xưa thường thể hiện. Nhưng vì hoàn cảnh,  có một thời gian dài tôi đành gác lại niềm đam mê đó đến nay mới tiềp tục thực hiện được

Như trên tôi đã trình bài đây chỉ là những bài thơ Đường được dịch một cách ngẫu hứng do đó chắc chắn sẽ có những chỗ không sát thậm chí chỉ là những cảm nhận có chủ quan của người dịch, xin các bạn đọc lượng thứ và xin đừng đòi hỏi một cách khắt khe về nội dung diễn đạt của nó.

Sau tác phẩm “Đêm Trăm Đọc Thơ Đường” 1 có thể còn các tập khác tiếp theo tùy theo thời gian và điều kiện cho phép. Cám ơn các bạn đã tiếp nhận tác phẩm theo tinh thần tôi đã trình bày

                                              Quận 7, bên bờ Kênh Tẻ-mùa thu 2020


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét