Thứ Năm, 22 tháng 10, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ 56: PHỐ NÚI NGÀY CUỐI ĐÔNG

 Tình đến hôm nay, 17/10/2020 nhạc sĩ TRƯỜNG TỬ KA đã phổ thơ của tôi trên 90 bài, nhưng vì điều kiện khó khăn anh chỉ viết tay, tôi mặc dù biết sử dụng phần mềm encore(phần mềm viết nhạc trên máy tính) nhưng không có thời gian nhiều đành nhờ một nhạc sĩ quen đánh vi tính lại. Đến hôm nay tương dối hoàn tất nên mỗi ngày tôi sẽ cập nhật một bài cho đến khi xong. 

Xin chân thành càm ơn nhạc sĩ Trường Tử Ka rất nhiều.

CA KHÚC PHỔ THƠ 56: PHỐ NÚI NGÀY CUỐI ĐÔNG



PHỐ NÚI NGÀY CUỐI ĐÔNG

 

 

 

Một chút rét cuối năm

Thương bờ môi em lạnh

Đồi hoa vàng hiu quạnh

Áo tím trôi về đâu?

 

Hẹn chi phấn thông sầu

Cho mây chùng xuống thấp

Nhớ ai về bất chợt

Để phố núi sương giăng.

 

Biết em còn ăn năn

Ngọn roi tình quất ngược

Đời mòn bên bờ dốc

Vách đá buồn rêu phong.

 

Cơn gió đem mùa đông

Về trong tim tỉnh lặng

Cho tình sầu im vắng

Trong góc nhỏ đời nhau.

 

Một chút rét đêm thâu

Đắm chìm con mắt nhớ

Tóc mênh mông màu lụa

Chở tình tôi đi xa.

 

Thở than trái thông già

Rụng khô bên hồ vắng

Khăn quàng nào đủ ấm

Vẳng chuông nhà thờ xưa.

 

Tìm đâu những cơn mưa

Em về trong đêm lạnh

Mơ hồ trong hiu quạnh

Chợt rơi tiếng chim buồn.

 

Tím sẩm chiều hoàng hôn

Em có còn nghe kể

Giọt sương hay giọt lệ

Môi ngoan nào tơ vương.

 

Áo em nhạt mùi hương

Đồi thông đâu bước nhỏ

Ngựa yên bình ngậm cỏ

Tôi ngẩn ngơ lạc đường.

       Tháng 12/2015



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét