Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ 42: KHI KHÔNG CÒN AI QUA SÔNG

 Tình đến hôm nay, 12/08/2020 nhạc sĩ TRƯỜNG TỬ KA đã phổ thơ của tôi trên 80 bài, nhưng vì điều kiện khó khăn anh chỉ viết tay, tôi mặc dù biết sử dụng phần mềm encore(phần mềm viết nhạc trên máy tính) nhưng không có thời gian nhiều đành nhờ một nhạc sĩ quen đánh vi tính lại. Đến hôm nay tương dối hoàn tất nên mỗi ngày tôi sẽ cập nhật một bài cho đến khi xong. 

Xin chân thành càm ơn nhạc sĩ Trường Tử Ka rất nhiều.

CA KHÚC PHỔ THƠ 42: KHI KHÔNG CÒN AI QUA SÔNG

KHI KHÔNG CÒN AI QUA SÔNG

 

Người qua sông.Tôi – cũng qua sông

Đôi bờ ngút mắt. Sóng mênh mông

Người nghe tiếng gọi. Chim mùa cưới

Tôi lội ngược dòng.  Giữa bão dông.

 

Gió độc muôn trùng – xoay tâm bão

Gối đầu. Không hẹn – cuộc trăm năm

Ngủ ngoan, sâu nhỏ - xin  đừng khóc

Khi nhánh sông dài. Cá biệt tăm.

 

Nhạn trắng tìm đường bay qua biển

Chợt bàng hoàng trước mấy cửa sông

Đất trời chỉ màu mây vô định

Quê người. Một đóm lửa tà dương?

 

Rồi sẽ không còn. Ai qua sông

Nguồn khô từ đó. Đáy trơ dòng

Tiếng vạc cuối trời. Thương trăng cũ  

Sầu một kiếp người. Ngựa long đong.

11/02/2020



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét