Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ 46: TIẾNG DẾ TRONG SÂN TRƯỜNG

 Tình đến hôm nay, 1/10/2020 nhạc sĩ TRƯỜNG TỬ KA đã phổ thơ của tôi trên 80 bài, nhưng vì điều kiện khó khăn anh chỉ viết tay, tôi mặc dù biết sử dụng phần mềm encore(phần mềm viết nhạc trên máy tính) nhưng không có thời gian nhiều đành nhờ một nhạc sĩ quen đánh vi tính lại. Đến hôm nay tương dối hoàn tất nên mỗi ngày tôi sẽ cập nhật một bài cho đến khi xong. 

Xin chân thành càm ơn nhạc sĩ Trường Tử Ka rất nhiều.

CA KHÚC PHỔ THƠ 46: TIẾNG DẾ TRONG SÂN TRƯỜNG



TIẾNG DẾ TRONG SÂN TRƯỜNG

           *Nhớ về Trường Phan Thanh Giản-Cần Thơ

 

Còn đâu nữa hình hài ngôi trường cũ

Tuổi trăm năm thôi những bước đi về

Bao vạt nắng in trên màu rêu phủ

Tiếng thở dài chạy trong gió lê thê.

 

Bạn ra đi vào mùa hè đỏ lửa

Không hẹn về trong khói lửa chiến tranh

Tôi rời trường vào mùa thu năm ấy

Thả một đời trong vây khổn áo cơm.

 

Em cánh én bay qua mùa dông bão

Vẫn thơm hoài màu áo lụa hoàng hoa

Nghe nỗi buồn rớt trên tàn phượng cũ

Vòm mái cong loang loáng bóng chiều pha.

 

Đường Ngô Quyền lá bay giờ tan học

Tóc hoàng kim thơm áo trắng ngày xưa

Bao dâu bể  hằn lên bờ tóc rối

Có tìm nhau qua năm tháng nắng mưa.

 

Tôi tiếng dế trong sân trường lạc lõng

Tìm hương yêu dưới gạch vỡ điêu tàn

Từng miếng ngói ôm vào lòng thấy ấm

Nhớ vô cùng bóng nhỏ cuối hành lang.

                  4/3/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét