Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI BUỔI SÁNG MỘT MÌNH

 CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI

BUỔI SÁNG MỘT MÌNH

Thơ NGUYỄN AN BÌNH, phổ thành ca khúc nhạc sĩ PHAN BÁ KIỆT. Rất vui trong một buổi chiều cuối tuần và cám ơn ông anh nhạc sĩ quê nhà rất nhiều.


BUỔI SÁNG MỘT MÌNH

 

 

Buổi sáng một mình bên ly phê đá - hẹp phố phường xe tấp nập bon chen - người mãi ngược xuôi dòng đời hối hả - cuốn nỗi buồn vui cay đắng sang hèn.

*

Buổi sáng một mình ngang qua phố nhỏ - lòng hẹn lòng bao chuyện cũ quên đi – sao bất chợt nhìn chùm hoa mới nở - Nỗi xuyến xao theo cánh nhớ quay về.

*

Buổi sáng một mình ngắm con sông chảy - chuyến phà xưa đưa người biệt phương nào – cây cầu mới níu đôi bờ gần lại - nở vô tình đánh mất chốn tìm nhau.

*

Buổi sáng một mình lang thang vô định - bạn bè dăm thằng đứa nhớ đưa quên - đứa tha hương đứa đơn côi huyệt lạnh - đứa lại sống mòn quên mất tuổi tên.

*

Buổi sáng một mình tìm quanh tìm quẩn - phố lạ quen nay bỗng vút cao tầng - lạ gì đâu chút thường tình nhân thế - người tìm người hoài vọng cả trăm năm.

*

Buổi sáng một mình thong dong đến lạ - giọt cà phê sao đắng miệng ngọt lòng – Trò dâu bể một đời xem không hết - cười cợt tình, cười số phận long đong.

Tháng 5/2013


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét