Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

VỚI ĐÀ LẠT, TÔI VẪN HOÀI LỮ KHÁCH


VỚI ĐÀ LẠT, TÔI VẪN HOÀI LỮ KHÁCH

  Vói Đà Lạt tôi luôn là lữ khách

Đi qua nhau trong một nỗi đời riêng

Em nơi đó đợi từ xa xăm lắm

Quán trọ bên đường xao xác chim đêm.

 

Tôi có những ngày về trên phố lạ

Nghe gió rong ca trên các vỉa hè

Con dốc đi hoài cuối đường vẫn dốc

Nên đời nghiêng như nước cạn suối khe.

 

Và sáng mù sương níu chiều mưa lạnh

Má thắm môi hồng thấm ướt đời nhau

Chiều cao nguyên ngồi lưng đồi ngóng núi

Đâu thấy ai quen để lại tiếng chào.

 

Đường nào tôi đi ngõ nào em đến

Đời đã héo khô trên những nhánh sầu

Phiến đá rong rêu tận cùng nỗi nhớ

Năm năm, mười năm còn lại niềm đau.

 

Con sẻ xám giấu mình trong hốc khói

Có vui không khi đời ám tro buồn

Tu viện cũ quạnh hiu trên đồi vắng

Có ngọn thông già vẫn đứng cô đơn

 

Và những cung đèo vàng hoa quỳ nở

Neo bước chân người qua một cõi xưa

Hoa trên tay em bay theo ngọn gió

Còn lạc xác khô đã rụng mấy mùa.

 

Đứng trước ngã tư, ngã năm thành phố

Có những vòng xoay, ngõ rẽ chờ nhau

Mê cung một đời không tìm ra lối thoát

Nên tôi dại khờ trong cả giấc chiêm bao.

 

Với Đà Lạt  tôi vẫn hoài lữ khách

Nên ngày về phố lạc dấu chân quen

Nhặt trái thông khô bên bờ hiu quạnh

Cám ơn người cho tôi còn nhớ tên em.

12/04/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét