Thứ Hai, 4 tháng 10, 2021

THUỞ XA TRƯỜNG

 


THUỞ XA TRƯỜNG

  *Nhớ về trường trung họcPhan Thanh Giản& Đoàn Thị Điểm- Cần Thơ và những điều chưa bao giờ kể.

     

Mười năm cứ ngỡ cơn gió thoảng

Nhớ từng bụi phấn rớt trên vai

Thuở ấy tình tôi - tờ giấy trắng

 Ghi từng con chữ - rất thơ ngây.

 

Ngôi trường ngày đó em theo học

Tôi về làm thầy giáo bao năm

Chỉ mong một lần nghe tiếng guốc

Bên cầu thang gỗ thuở xa xăm.

 

Khi trống rộn vang giờ tan lớp

Tôi ngỡ em cười - ở đâu đây

Ngày xưa – tôi nhớ - em mười tám

Vết mực còn thơm từng ngón tay.

 

Bóng thời gian mờ theo bụi đỏ

Vô tình rơi chiếc lá sầu đông

Vắng tiếng chim sâu sau vòm lá

Tình mãi trôi hoài bao nhánh sông.

 

Trường cũ của em và tôi nữa

Sỏi đá đâu còn để reo vui

Mười năm – những điều chưa thể kể

Khi tóc hoàng kim đã ngậm ngùi.

22/11/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét