Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2021

TIỂU PHÂM KẺ QUẤY RỐI LẠ MẶT

 


TIỂU PHÂM

 KẺ QUẤY RỐI LẠ MẶT

 

Không biết từ lúc nào cái nick có tên và hình đại diện của nhạc sĩ quá cố Trúc Phương cứ theo ám tôi mãi. Có một lần khi lên fb cái nick ấy xin kết bạn cùng tôi. Thấy lạ vì tôi biết nhạc sĩ Trúc Phưương chết tám hoánh từ đời rồi làm gì đội mồ sống dậy và hạ cố kết bạn cùng cái thằng vô danh tiểu tốt như tôi chứ nhưng thôi kệ kết bạn với một kẻ yêu nhạc của ông hoàng bolero cũng chẳng có gì xấu hổ. Vậy mà từ ngày có hắn làm bạn trên mạng ảo trên tôi gặp bao nhiêu điều bực mình đến độ điên người muốn lên tăng xông máu luôn. Hắn vào đọc thơ tôi, khen lấy lệ rồi ởm ờ hỏi mấy câu bóng gió:

-Ừm! Anh bạn làm thơ từ thời trước 1975 thì phải?

Tôi hơi bực mình. Trước 75 và sau 75 thì sao chứ? Chỉ là thời gian trước sau thời điểm lịch sử của miền Nam thôi mà.

Anh ta bắt đầu vào đề:

-                 Làm thơ mấy chục năm như anh sao lại không nổi tiếng nhỉ?

Tôi hơi bực mình:

-                 Thế ông bạn cho rằng ai làm thơ lâu năm cũng đều nổi tiếng hết sao?

Hắn trả treo:

-                 Ông bạn đừng giận? Tôi thấy có người chỉ một bài thơ cũng đủ nổi danh như cồn chẳng hạn Hữu Loan với bài Màu Tím Hoa Sim, Còn Một Chút Gì Để Nhớ của Vũ Hữu Định ấy...

Hắn còn vào inbox tôi viết mấy điều lẩm ca lẩm cẩm đến độ nổi dóa tôi khóa nick hắn lại sau khi vào fb của hắn nói rõ những điều hắn bẩn thỉu của hắn ta để mọi người biết tránh xa con người có tật xấu như hắn. Một hôm ngồi uống rượu với hai ông bạn văn nghệ, một ông làm thơ một ông viết văn. Ông làm thơ uống say khướt lảm nhảm mấy chuyện tào lao như thói quen của mình, ông bạn văn ngao ngán nhờ tôi đưa hắn về. Hôm sau ông nhà văn mời tôi uống cà phê hỏi đưa hắn về an toàn không. Tôi nói cũng ổn. Thằng bạn văn nhắn nhe: Ông coi chừng hắn đấy. Hôm nào có thể ông là nạn nhân lần thứ “n” của hắn

Tôi hỏi: Là sao? Nó bảo: Thằng đó bây giờ khùng lắm. Nó làm thơ nhiều năm, không biết viết bao nhiêu bài mà không thấy ai khen, không thấy báo nào đăng bài nên nó nổi cáu thường giả danh ai đó cà khịa với mấy người quen cho nư cái giận vậy mà. Tôi hơi ngạc nhiên:Ông thử nói xem.

 Chẳng hạn như hắn dùng nick với tên Trần Dạ Từ, Trúc Phương, Trịnh Công Sơn, Nguyên Sa...

-                 Vậy nick Trúc Phương là của hắn à?

-                 Ai vô đây

-                 Hèn gì?

(chuyện có thật 100%)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét