Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2023

NÓI VỚI BÀ THÔNG GIA NGƯỜI MỸ VUI TÍNH

 




NÓI VỚI BÀ THÔNG GIA NGƯỜI MỸ VUI TÍNH

 

Cám ơn bà thông gia người Mỹ vui tính

Đến bây giờ tôi với bà mới gặp mặt nhau

Tiếng Mỹ líu lo bà làm tôi chóng mặt

Có hiểu gì đâu. Thôi! chỉ biết gật đầu.

 

Con tôi chịu đèn con gái bà đã lâu

Biết nói sao hơn - đó là duyên kỳ ngộ

Thái Bình Dương biển mênh mông là vậy

Lại gặp được nhau như cá nước chim trời.

 

Cám ơn bà mở lòng đón nhận con tôi

Tôi chân ướt chân ráo từ Việt Nam xa lắc

Hội ngộ thông gia có chút ngỡ ngàng giây lát

Tiệc buffet rộn rã nâng chén rượu tẩy trần

 

Muốn tâm sự với bà con dâu tôi rất ngoan

Nó biết chìu chồng (nhưng thua thằng con tôi nịnh vợ)

Một ngày nào đó chúng lên cơn cãi cự

Tôi chỉ bất lực ngồi nhìn nào có hiểu gì đâu.

 

Bà thông cảm cho tôi không phải làm màu

Niềm vui hai gia đình trong ngày đi dự lễ

Đại học Wharton sân trường hôm nay vui đến thế

Tôi nắm tay bà thấy hạnh phúc biết bao.

 

Đừng hiểu lầm- lòng tôi trong sáng đến dường nào

Ngự trên cao có tượng Nữ thần Tự Do chứng giám

Nói trước dòng Hudson - Tôi dám đâu mạo phạm

Bà thông gia – mẹ vợ yêu quý của con tôi.

*Pennsylvania-Saigon tháng 9-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét