Thứ Ba, 5 tháng 9, 2023

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI THÁNG CHÍN

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI
THÁNG CHÍN
THƠ NGUYỄN AN BÌNH, PHỔ THÀNH CA KHÚC NHẠC SĨ PHAN BÁ KIỆT
CÁM ƠN ÔNG ANH NHẠC SĨ QUÊ NHÀ RẤT NHIỀU
NGUYỄN AN BÌNH

 THÁNG CHÍN

 Tháng chín – mưa rây từng hạt bụi

Có tiếng ai cười sau bóng mây

Mùa thu lá đỏ hơn hoa chuối

Áo người phơi thành trận gió bay.

 

Tháng chín – đời trôi quanh quán trọ

Chén rượu nào tôi chuốc đêm nay

Triền sông lòng dợn màu cỏ úa

Sóng cuộn tình tôi nước vơi đầy.

 

Tháng chín – em còn xanh màu tóc

Tôi tìm cánh én của mùa xưa

Người lỡ một mình qua bến nước

Chân cầu ngày ấy chìm trong mưa.

 

Tháng chín – hồn tôi đầy mây trắng

Nẻo xa đường cũ chẳng ai về

Mưa vẫn một trời mưa bụi vậy

Nghe chừng nhịp thở mãi u mê.

 

Tháng chín – sân trường đầy áo trắng

Lấp lánh đằng sau những nụ cười

Có tôi tìm mãi trong tia nắng

Màu vàng rực rỡ một ngày vui.

1/9/2018





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét