Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2024

KHI LÊN ĐỒI THIÊN AN



 * Những ngày ở Huế, cám ơn hai bạn Đình An-Mỹ Lệ đã đưa tôi tham quan đồi Thiên An, ngọn đồi mộng mơ đầy tiếng thông reo đẹp như Đà Lạt.

KHI LÊN ĐỒI THIÊN AN

 

Đường quanh co uốn lượn

Con dốc đồi Thiên An

Thả hồn nghe gió hát

Ngừng trôi ơi thời gian.

 

Rừng thông cao xanh ngút

Soi bóng xuống hồ gương

Lăn tăn từng ngọn sóng

Lạc cõi mơ thiên đường.

 

Bồng bềnh màu mây trắng

Bay trên đồi mộng mơ

Níu chân tôi bước chậm

Khoảng trời xanh rất xưa.

 

Vàng tươi ngày nắng đẹp

Rì rào tiếng thông reo

Leo lên bao thềm đá

Sáng cả bức tường rêu

 

Cùng em lên Đan viện

Ngập ngừng dưới tháp chuông

Dáng ai bên nhà nguyện

Tĩnh lặng ánh chiều buông.

 

Không gian đầy cổ kính

Trầm mặc dấu thời gian

Từng nấc thang đá xám

Neo lòng người miên man.

 

Ẩn mình qua kẽ lá

Đàn sóc nhỏ của tôi

Ngỡ ngàng nhìn khách lạ

An nhiên giữa đất trời.

 

Trên cung đường cổ tích

Tôi cùng gió lang thang

Tìm một màu tím Huế

Ngủ trên đồi Thiên An.

______________________

*Đồi Thiên An: nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km về phía Tây Nam, thuộc địa phận xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét