Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2023

KHI QUA SÔNG POTOMAC

 


KHI QUA SÔNG POTOMAC*


     *Khi dừng lại bên dòng Potomac

       Tôi và em nhìn lại quê nhà

       Buồn hiu hắt thương về chốn cũ

       Phía chân trời đã mịt mù xa.

   (Khi dừng lại bên dòng Potomac – thơ Phạm Cao Hoàng)

 

Chiếc cầu nối hai bên bờ Potomac

Cây vẫn xanh màu lá vẫn dịu dàng

Tôi qua đó nghe dòng sông tự hát

Khúc tình ca gởi tặng kẻ lang thang.

 

Sông chảy về đâu khi xuôi về biển

Có đem theo tình qua lớp sóng đại dương

Thấy hoa anh đào soi mình khoe sắc thắm

Bên dòng Potomac đẹp đến nao lòng.

 

Ở đâu đó có người đang kể chuyện

Chuyện quê nhà khi ngồi lại bên sông

Rừng Scibilia gió không thôi dào dạt

Hẹn ngày về không qua sắc lạnh mùa đông.

 

Sông ơi có đem theo bao huyền thoại

Có đem tôi cùng qua các cuộc viễn du

Sợ lạc dấu giữa thủ đô hoa lệ

Khi nắng hồng lên hay đêm xuống sa mù.

 

Em ngồi lại cùng tôi bên dòng Potomac

Để cùng nhau nghe sóng kể chuyện lòng

Ôi nước Mỹ đất mênh mông đến vậy

Sao nặng tình thao thức một dòng sông.

*Washington DC- Sài Gòn 11/6/2023

_____________________

*Sông Potomac: Ranh giới tự nhiên giữa hai bang Washington DC và Virginia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét