Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2022

MƯA SẦU ĐAN MẮT NHAU

 


MƯA SẦU ĐAN MẮT NHAU

 

Khi tôi bùng chớp lửa

Bên kia trời bão dông

Em ngồi yên bên cửa

Nhìn bốn mùa thu đông.

 

Khi em vừa thiếu nữ

Căng đôi bờ ngực thơm

Tôi chìm sâu đáy cốc

Hồn ngập đầy ánh trăng.

 

Khi tôi từ cõi tạm

Lãng du qua kiếp người

Con tim thèm run rẩy

Lời tỏ tình em ơi.

 

Khi em loài sâu nhỏ

Cuộn mình nhả tơ vương

Tơ hồng thành nhẫn cỏ

Nhốt tôi trong thiên đường.

 

Khi tôi cùng chiếc lá

Rơi một ngày cuối đông

Em có thành góa phụ

Tiễn tình vào hư không

 

Khi em theo ngọn sóng

Ru khúc hát nhân ngư

Con thuyền tôi bào ảnh

Cuốn hồn đi xa bờ.

 

Một thời như xa lắm

Đâu con mắt lá răm

Đâu tóc biếc môi trầm

Xuân sang vừa nẩy lộc.

 

Nhớ một trời hoa cũ

Em khoác mảnh lụa đào

Bay vào trong kinh sử

Mưa sầu đan mắt nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét