Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2022

TỪ BÀ RỊA-VŨNG TÀU,NHÀ THƠ NGUYÊN BÌNH VỪA GỞI TẶNG HAI TÁC PHẨM THƠ:

GIỚI THIỆU TÁC PHẨM MỚI ĐƯỢC TẶNG:

TỪ BÀ RỊA-VŨNG TÀU,NHÀ THƠ NGUYÊN BÌNH VỪA GỞI TẶNG HAI TÁC PHẨM THƠ:

1- DÒNG NHỰA THƠM NGUYỆN ƯỚC(NXB HỘI NHÀ VĂN, 2021, GIÁ 80.000 đồng)

2- THẮP NẾN TÔI ĐỂ DÀNH (NXB HỘI NHÀ VĂN, 2022, GIÁ 80.000 đồng)

Ai quen biết với nhà thơ Nguyên Bình, đều cảm nhận tình cảm của anh dành cho bạn bè và thơ: Đối với bạn bè anh luôn cẩn trọng và quí mến họ, đối với thơ với anh là tình yêu say đắm, tha thiết. Thơ anh hiền hòa, không bóng bẩy, người đọc luôn cảm nhận được sự tìm kiếm vẻ đẹp của thi ca trong các bài thơ của anh như đang đi tìm cái tôi của chính mình vậy.

Xin giới thiệu với các bạn một bài thơ ngắn của anh:

TÌM MÌNH

Rằng tôi ôm ấp Xuân đầy

trăn qua trở lại vẫn say Xuân Nồng...

Kệ cơn gió kệ dòng sông

tôi thầm thì với Xuân lòng tôi thôi...

Hôm qua hương đóa Xuân ngời

len vào tận đáy tim rồi... vẩn vơ

Cò gì như một vần thơ

mà nghe rất lạ như chờ như trông...

Không rên rỉ không đợi mong

Tôi tìm tôi giữa mênh mông cuộc người...





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét