Thứ Năm, 3 tháng 3, 2022

TUYÊN NGÔN CỦA MỘT DIỄN VIÊN HÀI

 


Trong mắt tôi cho đến thời điểm nầy, Volodymyr Zelensky là vị tổng thống dân cử có trách nhiệm nhất đối với đất nước Ukraina.

NGUYỄN AN BÌNH

 TUYÊN NGÔN CỦA  MỘT DIỄN VIÊN HÀI

 

1- Đừng treo chân dung tôi trên tường nhà các bạn

Thay vào đó là ảnh các con, những người thân yêu

Chính họ mới là kẻ xứng đáng nhất phải không?

Tôi chỉ là một anh hề Zelensky

Mua vui cho mọi người bằng tiếng cười và niềm hạnh phúc vô biên

Nếu may mắn tôi làm diễn tròn vai trên sân khấu

Nếu muốn hãy giữ hình ảnh đó trong trái tim của bạn

Và tôi cũng chỉ ao ước có vậy thôi.

 

2- Đừng lo lắng cho sinh mạng và sức khỏe của tôi

Những ngày nầy dù nguy hiểm  ở nơi nào tôi cũng rất ổn

Họ tìm mọi cách để giết tôi

Tôi không hề trốn tránh nhiệm vụ của một anh hề trong lịch sử

Chúng ta tự bảo vệ mình chứ không là ai khác

Và chứng minh cho họ hiểu

Chúng ta yêu chuộng tự do hòa bình biết bao nhiêu

(nhưng không bao giờ đánh đổi bằng sự đầu hàng hèn mạt)

Tôi và các bạn sẽ vượt qua tất cả

 Bởi mỗi chúng ta đều chảy dòng máu người Ukraina.

 

3- Đừng ngạo mạn cuồng si hỡi những kẻ đầu cơ chính trị

Ta sẽ kéo các ngươi cùng nhau xuống hỏa ngục

Bằng trái tim Đan-Kô(*) rực cháy

Bằng ngọn lửa Promethues(**) thắp sáng lương tri nhân loại

Sự thật trần trụi các ngươi muốn che giấu

Phơi bày vĩnh viễn trước ánh sáng mặt trời

Cánh đồng lúa mì sẽ mãi mãi tươi xanh

Cánh đồng hoa hướng dương sẽ mãi mãi rực rỡ

Trong tiếng hoan ca của các thiên thần nhỏ bé.

NAB

(Sẽ in trong tập thơ Thời Những Kẻ Giết Người Giả Danh)

 

 

(*) Đan-Kô: tên người anh hùng trong truyện ngắn của nhà văn Ma-xim Gorki

(**) Promethues: Tên một vị thần đã đánh cắp ngọn lửa thiêng của thần Zeus trao cho loài người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét