Thứ Ba, 8 tháng 3, 2022

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI NHỮNG CÔ GÁI BÊN BỜ BIỂN ĐEN

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI
NHỮNG CÔ GÁI BÊN BỜ BIỂN ĐEN
Thơ NGUYỄN AN BÌNH, phổ thành ca khúc nhạc sĩ MỘC THIÊNG. Xin cám ơn anh Mộc Thiêng đã cố gắng viết thành ca khúc nầy vì bài thơ viết ngẫu hứng tự do không theo một tiết tấu nào cả. Mời các bạn nghe melody ở đây:



Xin được nói thêm về bài thơ: Khi cuộc chiến tranh xâm lược của Nga nổ ra trên đất nước Ukraina, mọi người trên thế giới đều rất bàng hoàng phẫn nộ, bản thân tôi cũng thế. Nếu những ai trong lứa tuổi U70 của tôi còn sống đều hiểu rất rõ cái khủng khiếp và những tai họa giáng xuống đầu dân tộc tôi hơn nửa thế kỷ trước khi chiến tranh xảy ra giữa hai miền Nam-Bắc nên tôi không bao giờ muốn chiến tranh xảy ra bất cứ nơi đâu và luôn luôn ủng hộ cuộc kháng chiến vệ quốc của bất cứ quốc gia nào bị xâm lược, bài thơ NHỮNG CÔ GÁI BÊN BỜ BIỂN ĐEN ra đời trong hoàn cảnh đó.
Bài thơ được chia sẻ trên trang TRANG VĂN CHƯƠNG MIỀN NAM, chỉ trong mấy ngày gần 2 nghìn lượt like và gần 300 chia sẻ về trang nhà của các thân hữu. Nhạc sĩ Mộc Thiêng hai hôm trước báo với tôi sẽ cố gắng phổ thành ca khúc bài thơ nầy dù biết rất khó vì nó viết theo thể tự do theo cảm xúc tuôn trào của người viết nhưng anh đã làm được. Mong rằng bạn nào có giọng hát tốt, yêu cái đẹp sẽ hát giùm.
Tôi sẽ còn viết vài bài về cuộc chiến trên đất nước Ukraina và mong rằng bài cuối cùng tôi viết sẽ là KHÚC KHẢI HOÀN CA của dân tộc Ukraina. Tôi tin thế và tôi nghĩ mọi người sẽ tin thế.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét