Thứ Hai, 31 tháng 5, 2021

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI NGÀY XA NHAU

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI
NGÀY XA NHAU
Thơ NGUYỄN AN BÌNH, phổ thành ca khúc nhạc sĩ MỘC THIÊNG.
Sài Gòn những ngày giãn cách nghe nhạc lòng thư giãn hơn. Cám ơn ns Mộc Thiêng rất nhiều
Mời các bạn nghe melody ở đây:






NGÀY XA NHAU

 

 

Ngày xa nhau hoa vàng chưa kịp nở

Én chưa về nên trời mãi lập đông

Chiều cuối năm nghe bấc run trong gió

Sông buồn trôi tình cũng chảy ngược dòng.

 

Ngón tay gầy nhớ em cười khúc khích

Một ngày đi ngọn lá đã mù sương

Cây khô trắng thương mầm xanh rêu mốc

Vạt nắng vàng còn đọng tiếng thời gian.

 

Ngày xa nhau tôi thương làn tóc rối

Thuở tinh khôi màu áo trắng tình thơ

Một chút rét nghe tay mình thấm lạnh

Bỏ sau lưng lời chiếc lá vàng khô.

 

Đã bao mùa hoa còn vương nỗi nhớ

Chút nồng nàn  thơm mãi cánh hoàng lan

Căn gác cũ một thời em ở trọ

Vắng hơi người tình tôi cũng lang thang.

 

Ngày xa nhau giấc mơ buồn hun hút

Ly rượu cay ngọt đắng một mình tôi

Người chối bỏ đời trôi bờ dốc ngược

Chút bình yên xa ngái khúc tình rời.

 

Tôi đã lạc một mùa trăng cổ tích

Thuở yêu em lòng sao mãi dại khờ

Đôi mắt ướt xin một lần thắp lửa

Để tình tôi say đắm một vần thơ.

            Tháng 12/2015


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét