Thứ Bảy, 22 tháng 5, 2021

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI EM VÀ NẮNG SÀI GÒN

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI
EM VÀ NẮNG SÀI GÒN
Thơ NGUYỄN AN BÌNH, phổ thành ca khúc nhạc sĩ MỘC THIÊNG.
Cám ơn ông anh nhạc sĩ rất nhiều. Mời các bạn nghe melody ở đây:




EM VÀ NẮNG SÀI GÒN

 

Nắng Sài Gòn trốn đâu rồi em nhỉ

Khi tôi về chỉ thấy giọt mưa xanh

Rơi trên áo ướt đôi lời mộng mị

Vương mắt em buồn từng giọt long lanh.

 

Tôi là kẻ mãi đi tìm giọt nắng

Nhớ cái nắng hanh lá gọi chim về

Thương cái nắng hồng tươi làn má thắm

Ngọt cái nắng vàng trên tóc em nghe.

 

Tình tôi gầy như cây khô tróc vỏ

Chút nhựa thơm run rẩy mắt môi người

Đời rất buồn ai sẻ chia hơi thở

Tiếng chim hoang mất giọng hót lâu rồi.

 

Rồi cũng lạc ở ngã năm ngã bảy

Ngã nào – tôi – thấy nắng mênh mông

Chợt dừng chân trước đèn xanh đèn đỏ

Nhấp nháy hoài ai đứng lại mà trông?

 

Cà phê đắng – ai còn ngồi trốn nắng

Quán không tên không địa chỉ hẹn hò

Thì đành vậy, ghế vẫn là ghế trống

Chổ tôi ngồi – khuyết một dấu chấm thôi.

 

Màu nắng cũ tôi tìm hoài không thấy

Thuở yêu nhau ngực ấm vẫn chưa lìa

Đã biệt tăm một khoảng trời ngút gió

Đâu bóng em về thành vệt nắng khuya.

20/5/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét