Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI ĐÀ LẠT NHỮNG NGÀY MƯA CUỐI

 CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI

ĐÀ LẠT NHỮNG NGÀY MƯA CUỐI

Thơ NGUYỄN AN BÌNH, phổ thành ca khúc nhạc sĩ KỲ ANH

Cám ơn người bạn nhạc sĩ rất nhiều


ĐÀ LẠT, NHỮNG NGÀY MƯA CUỐI

 

Có đôi lúc lòng mình như tự hỏi

Tôi lại về hứng mưa bụi trong sương

Thì ra nhớ góc sầu nơi phố núi

Thật dịu dàng mùi cỏ dại ngái hương.

 

Đôi bạn trẻ đi trong làn mưa nhỏ

Dưới tán dù tim tím thật dễ thương

Tôi đứng dưới mái chợ lầu cổ kính

Lạnh se người biết em nhớ hay quên?

 

Khăn quàng đỏ có làm em đủ ấm

Dưới chân đồi nghe lá gọi thông reo

Mỗi con dốc đi qua chân mới thấm

Lời thở than hoang hoải dưới chân đèo.

 

Hiên nhà gỗ nghe phong linh gõ nhịp

Mái vòm cong chim ngơ ngác trầm tư

Trong quán vắng chút cà phê ngọt đắng

Có mềm lòng thao thức khúc tình ca.

 

Tôi vẫn thích ngắm nhìn em như thế

Như nàng tiên từ cổ tích bước ra

Con bướm lạc từ cánh rừng gai nhọn

Tuổi thần tiên ngày ấy vẫn chưa xa.

 

Chiều cuối năm tôi lại về phố núi

Gió cao nguyên thổi lồng lộng mây mù

Mùi khoai nướng thơm lừng trong cái rét

Đêm trở mình sợi tóc cũng tương tư.

 

Từng giọt nước rót từ lòng dâu bể

Thả xuống hồ thành ngọn sóng long lanh

Con mắt nhớ một ngày mưa không dứt

Cỏ vẫn mềm và nỗi nhớ vẫn xanh.

 

Đà Lạt không quên những ngày mưa cuối

Một người quen ngồi thả lá bên cầu

Trong sương khói bàn tay còn chút ấm

Lạnh đất trời một thuở có tìm nhau?

Đà Lạt-Sài Gòn, 9-19/12/2020


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét