Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI KHÓI TÓC

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI 
KHÓI TÓC
Thơ NGUYỄN AN BÌNH, phổ thành ca khúc nhạc sĩ PHAN BÁ KIỆT
Cám ơn ông anh nhạc sĩ đồng hương rất nhiều


KHÓI TÓC

Mưa lấm tấm. Mưa mênh mông
Chợt cười ai nhớ khói đồng ngày mưa
Chiếc cò, bóng vạc, chiều xưa
Theo mưa tầm tã đón đưa tôi về.

Qua sông, qua biển, lụy đò
Chiều hôm khói sóng giả vờ ngu ngơ
Đứng một mình – đứng ngẩn ngơ
Một thời tuổi trẻ  ai chờ lại quên.

Nhà em khói lam chiều lên
Hanh hao cái nắng ủ bền cột rơm
Ngọt bùi một vắt cơm thơm
Tiếng con cá quẫy mẹ đơm bên nhà.

“Vừng ơi” vừng – xin mở ra
Giấu chi đến nỗi thịt da đau rần
Như châu chấu – như chuồn chuồn
Tôi đem sợi khói chơi ngông bên trời.

À ơi, nhịp võng à ơi
Câu ru mẹ hát một đời khói sương
Hương cau bát ngát sau vườn
Giàn trầu xanh lá biết còn đợi nhau.

Em nào hiểu – tôi vì sao
Mắt đăm đắm nước chực trào mặn môi
Bần thần ngó vệt chiều rơi
Tôi thương khói tóc mẹ tôi thôi mà.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét