Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2024

CÁM ƠN NGƯỜI ĐÀ LẠT

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI 
CÁM ƠN NGƯỜI ĐÀ LẠT
THƠ NGUYỄN AN BÌNH, PHỔ THÀNH CA KHÚC NHẠC SĨ MỘC THIÊNG. RẤT VUI CÓ THÊM MỘT CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI.



 

NGUYỄN AN BÌNH

CÁM ƠN. NGƯỜI ĐÀ LẠT

 

Lại nhớ rồi. Em, một sớm mai

Tóc người - ngái ngủ ở trên vai

Mấy chiếc lá. Bay, tràn qua ngõ

Chắc tím sương hồ - vào tối nay.

 

Đường nào đưa đến nhà em nhỉ

Tôi mơ thấy cả - một rừng hoa

Tôi mơ thấy cả - tà áo mỏng

Bay giữa trời. Đà Lạt mộng mơ.

 

Vượt thác lên rừng. Để chiêm bao

Dốc núi lưng đèo – có gặp nhau?

Vẳng nghe trong gió – lời cầu nguyện

Bóng tháp nghiêng mình.  Chuyện bể dâu.

 

Chim non bắt nhịp cùng tôi nhé

Hát một bài vui. Đón mặt trời

Thác cứ reo. Tầng tầng đá xám

Có tiếng em cười.  Khói sương thôi.

 

Em cho tôi. Được nắm bàn tay

Người hãy rong chơi – suốt dốc dài

Bao lần phố núi thầm lên tiếng

Hãy yêu người. Yêu thật đắm say.

 

Cho tôi cám ơn. Người Đà Lạt

Đến giữa đời nhau. Thật bao dung

Núi đồi. Cứ giữ tình tôi nhé

Dù mới xa rời. Mấy bước chân.

Phố núi, 18/7/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét