Thứ Năm, 1 tháng 12, 2022

GIỚI THIỆU CA KHÚC TRƯỜNG CŨ

 GIỚI THIỆU CA KHÚC TRƯỜNG CŨ



Thơ NGUYỄN AN BÌNH, phổ thành ca khúc nhạc sĩ QUỐC KHANH, do ca sĩ GIA HUY thể hiên. Ca khúc được chương trình KẾT NỐI ÂM NHẠC thực hiện tại phòng trà HẢI ĐĂNG-SÀI GÒN cuối tháng 11-2022.

  Bài thơ TRƯỜNG CŨ tôi về viết ngôi trường thân yêu của mình trong một sự việc khá buồn: Đó là ngôi trường Trung học tổng hợp Phan Thanh Giản Cần Thơ, ngôi trường mà bao thế hệ học sinh chúng tôi đã học và trưởng thành từ đó. Trường xây từ thời Pháp và đã trải qua hơn trăm tuổi. Sau cuộc bể dâu 1975, trường thay tên đổi họ: Trường cấp 3 thành phố Cần Thơ, Trường ptth Châu Văn Liêm nhưng hồn cốt cũ của trường vẫn còn, mỗi năm các thế hệ học trò cũ chúng tôi thường tổ chức họp mắt để kỷ niệm về mái trường thân yêu. Mấy năm trước chính quyền thành phố đã quyết định đập bỏ toàn bộ đế xây dựng lại trường mới. Ngày nghe tin lòng tôi rất bàng hoàng đau xót nhưng vì ở xa nên không về được để chứng kiến điều đó. Trường bây giờ tuy mới khang trang hơn nhưng đối với bao thế hệ chùng tôi, ẩn sâu trong tiềm thức là một ngôi trường xưa cũ đầy bóng cây xanh và tiếng chim hót thanh bình mỗi buổi sáng đón chúng tôi đến trường, nơi đó chứng kiến mối tình đầu của tôi cùng cô nữ sinh Trường Đoàn Thị Điểm kề bên bao năm rồi chẳng biết phiêu dạt về đâu. Bao kỷ niệm ùa về để tôi viết bài TRƯỜNG CŨ.

Mời các bạn yêu thích lắng nghe. Xin cám ơn chường trình KẾT NỐI ÂM NHẠC rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét