Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2022

MƯA CỦA RIÊNG TÔI ĐÀ LẠT



BÁO ĐƯA TIN MẤY HÔM NAY MƯA ĐÀ LẠT CÓ NHỮNG TUYẾN ĐƯỜNG ĐÃ BIẾN THÀNH SÔNG, CHỢT NHỚ NHỮNG NGÀY THAM GIA TRẠI SÁNG TÁC CÓ NHỮNG BUỔI CHIỀU MỘT MÌNH ĐI TRONG CƠN MƯA PHÙN ĐẸP ĐẾN NAO LÒNG, GIỜ CHẲNG BIẾT CÓ TÌM LẠI ĐƯỢC KHÔNG HAY CHỈ CÒN TRONG KÝ ỨC?

MƯA CỦA RIÊNG TÔI ĐÀ LẠT

 Cũng chẳng biết từ lúc nào em nhỉ

Đất cũng đổi thay chao chát như người

Phố núi chìm trong cơn mưa dầm bất tận

Người trốn tìm quay quắt giữa dòng trôi.

 

Lòng thao thiết trên dốc tình vẫy gọi

Những con đường Đà Lạt hóa thành sông

Nóc nhà thờ con gà im tiếng gáy

Chúa lạc loài trên thập giá buồn không?

 

ai biết chim ẩn mình chờ chết

Mang vết thương nhân loại thuở làm người

Tình đã mất cuốn theo ngày cũng hết

Sao cuối trời vừa rụng khỏi đường ngôi.

 

Đôi mắt ướt đem theo trời giông bão

Tôi ngu ngơ giữa xứ sở sương mù

Như cánh chim qua đồi sương hiu quạnh

Soi mặt hồ gương lạnh đến thiên thu.

 

Thèm lắm cơn mưa – riêng tôi Đà Lạt

Mưa lay phay ủ nỗi nhớ lên mùa

Mưa trong sương ủ đôi bờ môi lạnh

Thêm một người lặng lẽ bước trong mưa.

3/9/2022


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét