Thứ Ba, 10 tháng 5, 2022

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI GIẶT ÁO BÊN SÔNG

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI
GIẶT ÁO BÊN SÔNG
THƠ NGUYỄN AN BÌNH, PHỔ THÀNH CA KHÚC NHẠC SĨ BẠCH NGỌC LONG, TIẾNG HÁT CA SĨ KHÁNH DUY.
CÁM ƠN NHẠC SĨ BẠCH NGỌC LONG ĐÃ ĐỒNG CẢM VỚI BÀI THƠ. MỜI CÁC BẠN NGHE CA KHÚC Ở ĐẦY:



GIẶT ÁO BÊN SÔNG

 Chiều cuối năm ngồi bên sông giặt áo

Chờ trăng lên rải ánh bạc mênh mông

Chợt thảng thốt nghe tiếng chim gọi bạn

Em ở đâu sao tôi mãi bận lòng?

 

Dòng sông cũ đẩm tình tôi trong đó

Ngọt tíếng em cười vọc nước giởn trăng

Từng sợi tóc thơm lòng tôi ngày nọ

Qua cầu tre vương lại chút nắng vàng.

 

Mấy mươi năm kiếp giang hồ bỏ dỡ

Dáng mẹ gầy theo bóng núi xa bay

Khúc bờ đê đã bao mùa đất lỡ

Em theo người xa thẳm cuối chân mây.

 

Về bên sông tôi thành tên ngã ngựa

Chiếc áo xưa thơm sợi khói quê nhà

Ngồi giặt áo lòng nghe như dao cứa

Nhà đâu đây ai hát bản tình ca?

 

Về bên sông muốn rũ cả đời mình

Theo dòng nước cuốn đi bao lận đận

Giọt nắng thời gian rụng xuống vô tình

Em quên mất mảnh tình tôi bụi bậm.

 

Chiều cuối năm ngồi bên sông giặt áo

Treo đời mình đùa cợt cỏi hư vô

Em xa lắc để tình tôi ở lại

Nơi đầu sông còn rớt tiếng ai hò.  

    Tháng 10/2014


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét