Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2021

CUỘC CHIA LY THÁNG CHÍN



NGUYỄN AN BÌNH

 CUỘC CHIA LY THÁNG CHÍN

 Tháng chín nào còn rơi trong mắt em

Màu nắng lung linh một thời xa lắc

Hoa khế li ti ngược chiều bay mất

Để lại con đường sầu chẻ chia hai.

 

Chẳng lạ gì đâu nắng sớm mỗi ngày

Thành phố em qua nhạt nhòa ký ức

Tiếng dế ngâm sương mấy mùa thao thức

Mới thấy đời mình nhiều sợi tóc phai.

 

Em đâu còn về chắt lọc mưa mai

Nhớ tháng chín xưa hẹn hò đến lớp

Đường dù xa -  mưa tình cờ bất chợt

Tim bỗng vui tìm giây phút gần nhau.

 

Hạnh phúc đành thôi giọt rượu không màu

Chảy xuống đời tìm thời gian đọng lại

Mong manh lắm lá hoàng hôn trốn chạy

Ngỡ tháng chín còn trong trái tim nhau.

 

Cần Thơ của tôi tháng chín thuở nào

Đường Ngô Quyền  bao nhiêu năm vẫn thế

Tôi trở lại nhìn sông trôi lặng lẽ

Đưa một người - tím cánh lục bình xa.

 

Áo tương tư vàng lắm một mùa hoa

Em chiếc lá giữa dòng đời xuôi ngược

Đi qua hết thời thanh xuân lỡ bước

Một mình tôi tìm vạt áo ngày mưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét