Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2021

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI TRÔI

 CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI

TRÔI

Thơ Nguyễn An Bình, phổ thành ca khúc nhạc sĩ Mộc Thiêng. Một bài thơ tự do rất khó nắm bắt ý tứ giai điệu để phổ thành ca khúc, thế mà ông anh Mộc Thiêng lại nắn nót thành một bản nhạc tuyệt vời. Cám ơn anh rất nhiều. Mời các bạn nghe melody ở đây:








TRÔI

 Buổi sáng khi ra khỏi nhà vội vã

Tôi không kịp nhận ra giọt sương vừa tan bên rèm cửa

Người và xe đã tất bật ngoài đường

Ngày đầu tuần

Tôi thong thả cho xe qua cầu

Thấy dòng nước tự trôi

Tôi tự trôi qua cầu

Xe tự trôi qua cầu

Người cũng tự trôi qua cầu

Chỉ có thằng người trên pa nô to đùng

Treo trên tòa cao ốc

Giơ cao gói bánh snack cũng to đùng

Cười khiêu khích mời mọc

Là đứng yên một chổ.

 

Những tờ giấy số trên tay

Thay cặp sách đến trường

Trôi cùng giấc mơ của em bé gầy gò tội nghiệp

Sọt đầy trái cây trên bọoc-ba-ga của người đàn bà

Đồng hành cùng chiếc xe đạp cũ kỷ

Trôi trong nỗi nhớ quê nhà sau cơn mưa lũ

Đàn bướm đêm lạc loài trôi về ánh đèn màu rực rỡ

Hóa vàng nhân phẩm một thời nâng niu gìn giữ

Tuổi thanh xuân trôi nhanh

Trong tiếng nhạc xập xình

Vũ trường phòng trà phù phiếm

Bao mảnh đời xa xứ

Đang trôi đi cùng áo cơm lam lủ bần hàn.

 

Tôi giựt mình chợt nhận ra có điều gì lạ lẫm

Nơi thành phố tôi đang sống và thở

Nhịp sống Sài Gòn

Luôn hối hả bộn bề đua chen hy vọng

Màu áo xanh công nhân trong  khu chế xuất

Người tập thể dục, yoga buổi sáng yên bình

Công viên đầy nắng và gió

Bên dòng kênh xanh giăng giăng cao ốc

Ngày đi qua với bao lo toan tất bật

Còn có một Sài Gòn nào khác

Đang trôi

Đang trôi.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét