Thứ Hai, 15 tháng 2, 2021

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI NGƯỜI ĐI QUA ĐỒI SƯƠNG

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI
NGƯỜI ĐI QUA ĐỒI SƯƠNG
Thơ NGUYỄN AN BÌNH, phổ thành ca khúc nhạc sĩ MỘC THIÊNG.Rất vui và xin cám ơn người anh, nhạc sĩ Mộc Thiêng rất nhiều.Mời các bạn nghe melody ở đây:





NGƯỜI ĐI QUA ĐỒI SƯƠNG

*Tặng Hạ Trắng- Đà Lạt

(người tạo cảm hứng cho tôi viết bài thơ nầy)

1-

Người đi qua đồi sương

Ngựa lạc dấu thiên đường

Nẻo về đầy gió lộng

Áo tím hồn tôi vương.

 

Lá thông reo dào dạt

Bay đi bụi phấn vàng

Giáo đường em nghiêng bóng

Mang tình tôi lang thang.

 

Leo lên từng dốc nhớ

Bậc đá còn mù sương

Rêu xanh mờ vách núi

Tương tư lá ven đường.

 

Tình tôi thành cỏ úa

Lát nhẹ đường em đi

Bao mùa hoa Đà Lạt

Gai nhọn nhớ tình si.

2-

Người đi qua đồi sương

Mơ giấc mơ vô thường

Tiếng chim buồn ngậm ngải

Giấu sau ngực trầm hương.

 

Em thường nghe tóc hát

Tôi lại ngờ suối reo

Hồn tôi đành phiêu bạt

Dốc tình mãi cheo leo.

 

Tôi tìm trong men rượu

Đáy cốc em hiện về

Ngàn lau trên sông lạnh

Tiếng sáo buồn Trương Chi.

 

Đằng sau màu áo tím

Bát ngát một đồi sim

Mưa trôi thành ký ức

Lạnh đôi bờ chân chim.

3-

Người đi qua đồi sương

Mưa nắng mỗi con đường

Em lưng chừng dốc đợi

Tôi lưng chừng yêu thương.

 

Mùa xuân không hẹn trước

Trong xanh nước mặt hồ

Đi loanh quanh phố nhớ

Mắt buồn đến ngây ngô.

 

Ly cà phê bốc khói

Thơm ngát trong chiều sương

Mình tôi lần thả bước

Em ở đâu bên đường.

 

Mơ giấc mơ Đà Lạt

Thiên đường lại mù tăm

Người nghe trong cỏ hát

Tìm hoài sắc tầm xuân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét