Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

ĐI TRONG MƯA SÀI GÒN

CA KHÚC PHỔ THƠ MỚI
ĐI TRONG MƯA SÀI GÒN
Thơ NGUYỄN AN BÌNH, phổ thành ca khúc nhạc sĩ PHAN BÁ KIỆT(Cần Thơ). Ông anh nhạc sĩ PBK vẫn luôn đồng hành với thơ của tôi, mấy hôm nay anh bệnh nhưng vẫn tìm niềm vui trong âm nhạc. Cám ơn anh rất nhiều và mong anh mau khỏe lại để có nhiều cảm hứng trong sáng tác nhạc.


ĐI TRONG MƯA SÀI GÒN

Mưa trong phố - một ngày thôi
Xin san sẻ nửa cho tôi với người
Mặc tình theo lá rong chơi
Tôi lang thang giữa quán đời phù hư.

Mưa trong nắng – một mình ư
Nên không chấm đất tạ từ cũng không
Quanh co hết mấy góc đường
Trong từng sọi tóc chợt buồn vu vơ.

Mưa trong gió – thật dại khờ
Vì tôi cứ ngỡ em vừa qua đây
Tóc thơm xỏa kín bờ vai
Trong tôi có nửa hình hài của em.

Mưa trong quán – một mình quên
Biết treo nỗi nhớ hằn lên góc nào
Ghế long bàn gảy chực nhào
Tình xa lắc đã chìm vào bóng mưa.

Mưa trong mắt – một ngày xưa
Ước chi dâu bể  dư thừa quên tôi
Để trong veo tiếng em cười
Để tôi vẫn mãi là người…mộng du.
23/05/2020



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét