Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

NGHE TIẾNG MƯA NỬA ĐÊM

CA KHÚC THƠ PHỔ NHẠC BÀI 236(26)
NGHE TIẾNG  MƯA NỬA ĐÊM
Trong Tuyền Tập Thơ Phổ Nhạc Tập 3 VỀ PHƯƠNG NAM TÌM MỘT CÁNH CÒ  Thơ Nguyễn An Bình, nhạc Phan Bá Kiệt

NGHE TIẾNG  MƯA NỬA ĐÊM
  
Mưa nửa đêm reo trên mái lá
Như người tình ngàn xưa trở về
Mưa gõ cửa như người khách lạ
Mùa mưa bong bóng trắng cơn mê.

Mưa đã đầy hồn tôi khi xưa
Mưa đã theo em trở về chưa?
Sao tôi thấy vắng, lòng phố ngủ
Lá muộn màng rơi trong giấc mơ.

Mưa trao tôi những lời chúc dữ
Quỷ sa tăng báo những tin buồn
Chúa chết mòn trên cây thập tự
Tình tôi đánh mất lá ngàn sương.

Mưa! trời mưa! đã hơn nửa đêm
Đèn khuya sương lạnh ướt sân thềm
Bên kia phố nhỏ hàng sao ngủ
Ngỡ mắt em vừa khóc trong đêm.

Mưa từng đêm trong vườn mơ cũ
Đánh thức một đời tôi khổ đau
Sao em không thấy đời tôi dột
Sao để tình tôi rụng xuống cầu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét