Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019

SÀI GÒN, THU - MỘT KHÚC MƯA



NGUYỄN AN BÌNH
SÀI GÒN, THU – MỘT KHÚC MƯA

Nầy em – nhặt giùm tôi chiếc lá
Sài Gòn, thu. Mây xám ngang đầu
Chiếc lá vừa rơi – sao vàng quá
Có giữ hương mùa. Qua rất lâu.

Tôi tìm chiếc lá mùa thu trước
Cô bạn ngày xưa đã bỏ trường
Tôi giữ riêng mình ra bến nước
Thả theo mưa – bay khắp nẻo đường.

Ồ em – giữ hộ tôi chiếc bóng
Ai níu giùm tôi bóng thời gian
Chiếc bóng in hình em thuở ấy
Đã buồn tênh nghiêng bóng chiều hoang.

Tôi tìm chiếc bóng mùa mưa trước
Theo mãi chân người – xa rất xa
Tình mong manh quá – tờ thư mỏng
Đã cuốn lên trời - giấc mơ hoa.

Xin em – giữ hoài – tôi sợi nắng
Sợi nắng em vừa hứng trên tay
Nhớ thuở học trò thơm áo trắng
Muốn làm sợi nắng ngủ vai ai.

Tôi tìm sợi nắng qua trường cũ
Tóc bạc chưa về lại chốn xưa
Hàng cây cổ thụ - bao mùa lá
Tôi nhớ Sài Gòn –khúc thu mưa.
11/8/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét