Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

NGƯỜI ĐI TÌM HÌNH CỦA BÓNG



NGUYỄN AN BÌNH

NGƯỜI ĐI TÌM HÌNH CỦA BÓNG


Chiều rất mỏng nên ngày đi không hết
Tiếng họa mi buồn tha thiết bên song
Ai khua sóng để sầu thành khói biếc
Sương bên hồ gọi hoa tím lên bông.

Còn đóm lửa đêm khuya chờ thắp sáng
Que diêm tàn cho hình bóng hiển linh
Ai trở lại hiên xưa tìm dĩ vãng
Để nghe mưa xao xác lạnh quanh mình.

Tôi tìm em giữa đôi bờ hạnh phúc
Dấu trăm năm chia cắt một hình hài
Chiếc lá nghiêng giật mình chừng muốn khóc
Thả lời tình trong đêm nhớ tàn phai.

Em tìm tôi giữa nhân gian hiu quạnh
Qua đời nhau lạnh buốt một trời sương
Người có về đem lời kinh thú tội
Treo bên đời chờ giấc mộng tàn hương.

Tôi suốt đời đi tìm hình của bóng
Người biệt tăm bến vắng tiếng gọi đò
Len lén gọi mảnh trăng vàng cổ tích
Để đóa hồng chợt nở giữa tim khô.
Sàigòn, 22/8/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét