Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

Ô CỬA



NGUYỄN AN BÌNH
Ô CỬA

Ô cửa nhỏ một thời tôi đi học
Có tiếng em cười ríu rít chim sâu
Tôi tự hỏi phía sau làn hương tóc
Gương mặt người rạng rỡ - để tim đau?

Ô cửa nhỏ bốn mùa tôi qua đó
Thấy mắt ai tròn tựa mắt bồ câu
Sương buổi sớm làm mềm thân lá cỏ
Ngẩn ngơ nhìn mây trắng – biết về đâu?

Hạnh phúc tôi – theo nhau ngày nước lớn
Chim vịt buồn – kêu – khắc khoải bến sông
Chìa vôi hót – đưa tin – vườn bí ẩn
Thơm tình tôi – sáng mãi tuổi trăng rằm.

Chảy đi sông ơi một đời mải miết
Dẫu trăm năm tôi vẫn mãi yêu người
Ngày mưa lũ đem tình trôi biền biệt
Khúc giao mùa tóc nhớ cũng vàng phơi.

Ô cửa nhỏ chỉ còn thênh thang gió
Ngày qua đi che lấp dấu chân người
Môi nào ngoan từ khi em chối bỏ
Lời bao dung màu lá úa ngậm ngùi.

Ô cửa nhỏ không còn ai về nữa
Khung rêu buồn phai dấu bụi thời gian
Còn sót lại trên cao chùm phượng đỏ
Màu mắt xưa theo cánh nhớ ngút ngàn.
23/6/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét